การบ้านของ อาร์เซนอล

การบ้านของ อาร์เซนอล

อาร์เซนอลเป็นอีกหนึ่งทีมที่ต้องใช้คำว่า คว้าน้ำเหลว และ น่าผิดหวังมากทีเดียว จากโอกาสที่พวกเค้าทำได้ในเกมซีซั่นนี้ การตกรอบรองชนะเลิศ ยูโรป้าลีค ที่เป็นความหวังเดียวที่พอจะเป็นไปได้ให้กับกุนซือเก่าที่เพิ่งจะปลดออกไป ถือว่าเป็นความเจ็บชั้นแบบสามเท่าเลยทีเดียว มองเรื่องฟอร์มในลีค ก็ดูจะไม่สม่ำเสมอสักเท่าไร อะไรเป็นการบ้านของ อาร์เซนอล ในซีซั่นใหม่นี้บ้าง

โอกาส สุดท้าย อาร์เตต้า

ต้องยอมรับว่า การเข้ามาทำทีมของ มิเกล อาร์เตต้า เค้าไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีนัก แม้ว่าจะเป็นตำนานนักเตะมาก่อน แต่เรื่องคุมทีมมันเป็นอีกแบบที่ไม่เหมือนกันเลย เรามองว่าซีซั่นนี้ น่าจะเป็นตัวตัดสินสถานการณ์ของอาร์เตต้าด้วย ว่าพวกเค้าจะอยู่หรือจะไป ไม่แน่ อาร์เตต้าอาจจะอยู่ไม่ครบซีซั่นด้วยซ้ำ

การผลักดัน ดาวรุ่ง

สิ่งที่อยู่คู่กับอาร์เซนอล ยุครุ่งเรืองมาตลอด นั่นก็คือการผลักดันดาวรุ่งให้แจ้งเกิดบนเวทีพรีเมียร์ลีค และฟุตบอลยุโรปมากมาย แต่ว่าช่วงหลังถือว่าผลักดันได้น้อย แจ้งเกิดได้น้อยมาก นับคนได้เลย อย่างไรก็ตามในซีซั่นที่แล้ว เหมือนอาร์เซนอลจะหาทางไปของตัวเองเจอด้วยการผลักดันดาวรุ่งหลายคนขึ้นมาอย่าง เอมิล สมิธ โรว , บูกาโย ซาก้า สองคนนี้ถือว่าเป็นดาวรุ่งที่มีฟอร์มโดดเด่นมาก อาร์เซนอล คงต้องผลักดันต่อไปเพื่อให้ เค้าทั้งสองเก็บกระดูกบอลให้ดีขึ้น รวมถึงหาดาวรุ่งคนอื่นมาสนับสนุนด้วย

เคลียร์ อนาคตตัวเก๋า

ไม่น่าเชื่อว่า ตัวเก๋าที่อยู่กับทีมอย่าง วิลเลี่ยน, ดาวิด ลุยส์, โอบาเมยอง, ลากาแซตต์ ต่างก็ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีเท่าไรนัก ทำให้อาร์เซนอล อาจจะต้องเคลียร์อนาคตนักเตะเหล่านี้ว่าจะไปทางไหนต่อไป จะเอาอะไรบ้างให้เคลียร์ให้ชัดเจน เพราะบางคนต้องยอมรับว่าแม้จะรัก แต่ก็ต้องปล่อยออกไปเพื่อเคลียร์ที่ว่างให้คนอื่นมารับช่วงต่อ แม้ว่าการปล่อยฟรีนักเตะเหล่านี้จะน่าเสียดาย มองในแง่ดีก็จะได้เพดานค่าเหนื่อยกลับมาเหมือนกัน รอดูเลยว่า อาร์เซนอล จะปล่อยตัวเก๋าออกไปแค่ไหน

Author: avengerX8

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *