ย้อนรอยตำนาน เบอร์ 11 ของปีศาจแดง

ย้อนรอยตำนาน เบอร์ 11 ของปีศาจแดง

ตอนนี้อีกหนึ่งข่าวที่น่าสนใจของเหล่าสโมสรฟุตบอลในยุโรปนั่นก็คือ การเปิดเผยเบอร์เสื้อของนักเตะที่จะใช้ในซีซั่นใหม่ ต้องบอกว่าเรื่องราวของเบอร์เสื้อมีความสำคัญอย่างมาก เพราะมันบ่งบอกถึงคุณภาพของนักเตะคนนั้นบวกกับความคาดหวังที่ทีมต้องการด้วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมีข่าวฮือฮาเล็กน้อยเมื่อพวกเค้าได้มอบเสื้อเบอร์ 11 ให้กับ เมสัน กรีนวู้ดใส่ ต้องบอกว่าเป็นเบอร์ที่ไม่มีใครคาดคิดเราเลยถือโอกาสย้อนตำนานคนใส่เบอร์นี้มาก่อนสัก 3 คนล่าสุด
อองโตนี่ มาร์คซิยาล
สำหรับคนก่อนหน้านี้ที่หยิบเบอร์ 11 มาใส่ก่อนจะแขวนไว้แบบโล่งๆ นั่นก็คือ น้องหมากของแฟนบอล เล่าสักหน่อยว่าเดิมที น้องหมากใส่เสื้อเบอร์ 9 ตอนย้ายมา แต่ว่าพอเป็นช่วงเวลาที่ สลาตัน เข้ามาในทีม มาร์คซิยาล ก็เลยยกเบอร์ 9 ให้ไปแล้วก็โยกไปใส่เบอร์ 11 แทน ในช่วงเวลาสั้นๆเท่านั้นเอง พอเฮียสลาตันย้ายออกไป น้องมาร์ค ก็ขอกลับมาใส่เบอร์ 9 เหมือนเดิม ก่อนที่เบอร์ 11 จะว่างลงในช่วงเวลาดังกล่าว
อั๊ตนาน ยานาไซ
ย้อนกลับไป คนก่อนที่ใส่เบอร์นี้ แฟนผีแดงเองก็อาจจะลืมชื่อไป เค้าคืออั๊ตนาน ยานาไซ เจ้าหนูสายฟ้าฟาดที่หลายคนบอกเลยว่า วาดฝัน และ คาดหวังในตัวเด็กคนนี้เค้าให้แล้ว แม้จะทำผลงานได้วูบวาบตามใจหวัง แต่สุดท้ายก็ยืนระยะไม่ได้ จนทำให้ความวูบวาบที่เห็นในเกมเปิดตัว เหมือนพลุที่สว่างวาบเพียงแค่ครู่เดียวแล้วก็ดับมืดไปในท้องฟ้า
ไรอัน กิ๊กส์
ส่วนหนึ่งที่เบอร์ 11 ไม่ค่อยมีคนใส่มากนัก อาจจะเป็นเพราะว่าเบอร์นี้มันเป็นเบอร์ของนักเตะระดับตำนานขึ้นหิ้งอย่าง ไรอัน กิ๊กส์ ที่เค้าใส่ตลอดเวลาที่ขึ้นมาชุดใหญ่ ผลงานเราคงไม่ต้องเล่าอะไรมากมาย เอาเป็นว่าเค้าได้แชมป์มาทุกรายการเท่าที่ทีมจะเคยเข้าแข่งขันได้ก็แล้วกัน บวกกับเป็นนักเตะที่ใส่เบอร์ 11 ของแมนยูยาวนานที่สุดด้วย ก็หวังว่า น้องไม้เขียว จะสืบสานตำนานของทีมเบอร์นี้ด้วยความสุดยอดเหมือน กิ๊กส์ ก็แล้วกัน

Author: avengerX8

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *