เหตุผลของ เด็กผี เอาไว้อธิบายสำหรับแชมป์ได้จุดโทษ

เหตุผลของ เด็กผี

เหตุผลของ เด็กผี

เกมที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องบอกว่าโชคดีบนความผิดพลาดของนักเตะฝั่งสเปอร์สเอง ทำให้พวกเค้ามีโอกาสได้ประตูจากจุดโทษของ บรูโน่ แฟร์นันเดส ทำให้รอดตัวมาได้ 1-1 จากจุดโทษดังกล่าวทำให้ตอนนี้แมนเชสยูไนเต็ด ได้จุดโทษมากที่สุด 11 ครั้งมีการเผยสถิติว่า หากเค้าได้อีกอย่างน้อย 3 ครั้ง พวกเค้าจะทำสถิติได้จุดโทษสูงสุดต่อฤดูกาลเลยทีเดียว ทำให้ตอนนี้เริ่มมีหลายฝ่ายออกมาแซวกันแล้วว่า แมนยูเป็นแชมป์ได้จุดโทษ วันนี้เพื่อความยุติธรรม เราจะมาบอกเหตุผลให้เด็กผี เอาไว้ย้อนเวลามีใครมาแซวเรื่องนี้

จุดโทษ VAR ไม่ใช่แบบเดิม

หากเป็นยุคก่อน ในสมัยที่ท่านเซอร์ ยังดำรงตำแหน่งเป็นผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด การได้จุดโทษบ่อยแบบนี้ มักจะโดนแฟนบอลทีมอื่นบ่นว่า เป็นมาเฟียลูกหนัง แต่เดี๋ยวนี้คงไม่ใช่แล้ว การได้จุดโทษแต่ละครั้งไม่ใช่ดุลยพินิจของกรรมการในสนามอย่างเดียว(ซึ่งหากเป็นแบบเดิมบางทีมันมีการตบตาผู้ตัดสินด้วยการพุ่งล้ม) มันต้องมาจากการดู VAR ด้วย ดังนั้นเวลาใครมาแซวเรื่องนี้ เราก็ตอบไปได้เลยว่า มันมาจาก VAR แสดงว่าทุกอย่างมันบริสุทธิ์ ยุติธรรมแล้ว ไม่ใช่เรื่องของการพุ่งล้มแต่อย่างใด

จุดโทษเยอะ แสดงว่านักเตะเล่นเกมรุกดี

การได้จุดโทษเยอะ แน่นอนว่ามันก็มีข้อดีของมันด้วยเหมือนกัน ได้จุดโทษเยอะแบบนี้หมายถึงว่านักเตะในเกมรุกทำประตูกันได้ดี ทำเกมรุกขึ้นมาน่ากลัว จนทำให้อีกฝ่ายไม่มีทางเลือกต้องทำฟาลว์เพื่อหยุดเกม หากไม่ยอมหยุดเกมด้วยการฟาล์วอาจจะเสียประตูได้ สู้ไปลุ้นกับลูกโทษดีกว่า หากเด็กผีโดนแซวเรื่องนี้ก็ให้ตอบไปตามนี้แหละ หากเราเล่นบอลไม่ดี เลี้ยงบอลไม่ดี อีกฝ่ายจะมาหยุดบอลด้วยวิธีนี้หรือ อย่างไรก็ตามแม้จะได้จุดโทษมากถึง 11 ครั้งในซีซั่นนี้ แต่ยิงเข้าไปแค่ 7 ครั้งเท่านั้นเอง หากได้จุดโทษอีกน่าจะยิงให้เข้ามากกว่านี้หน่อย

 

Author: avengerX8

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *