สั่งปรับสตาฟฟ์โค้ช “สิงโตน้ำเงินคราม” หลังแสดงอาการดีใจเกินเหตุด้วยท่าทางที่ไม่เหมาะสม

สิงโตน้ำเงินครามสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้แถลงลงโทษสั่งปรับเงิน “มาร์โก ยานนี” สตาฟฟ์โค้ชของเชลซี เป็นจำนวนเงิน 6,000 ปอนด์ (หรือราว 25,000 บาท) จากการที่แสดงท่าดีใจต่อหน้า 
“โชเซ มูรินโญ” กุนซือคุมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแบบเกินเหตุ โดยสตาฟฟ์ตัวแสบของสิงโตน้ำเงินครามต้องเสียค่าปรับให้แก่สมาคมฟุตบอลอังกฤษจากการฉลองประตูต่อหน้ากุนซือปีศาจแดง
ด้วยกิริยาท่าทางที่ไม่เหมาะสมไปในทางเยาะเย้ยฝั่งคู่แข่ง

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขั้นเมื่อโค้ชตัวรายนี้ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมงานของ เมาริซิโอ ซาร์รี เทรนเนอร์สิงโตน้ำเงินคราม ไปทำท่ากำหมัดดีใจใส่หน้านายใหญ่ปีศาจแดง 
จนทำให้ข้างสนามของทั้งสองทีมเกือบมีเรื่องกันแต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะมาระงับเหตุเอาไว้ได้ หลังจากเจ้าถิ่นตามตีเสมอได้ในนาทีที่ 96 ของการแข่งขัน กระทั่งสุดท้ายเกมจบลงด้วยผลเสมอ 2-2

“โค้ชของเชลซี มาร์โก ยานนี จะต้องเสียค่าปรับ 6,000 ปอนด์หลังจากยอมรับความผิดที่เอฟเอตั้งข้อหาเรื่องความประพฤติไม่เหมาะสมเกี่ยวข้องกับพฤติกรรมของเขาในนาทีที่ 96 
ของเกมพบกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2018 ที่ผ่านมา” แถลงการณ์จากเอฟเอ

ในขณะที่ทางฝั่งของกุนซือปีศาจแดง มูรินโญ ซึ่งจะไปวิ่งไปเอาเรื่องกับยานนี ในเกมดังกล่าวนั้น เอฟเอไม่ได้ลงโทษปรับแต่อย่างใดเพียงแค่การตักเตือนให้ประพฤติตัวอย่างเหมาะสมเมื่ออยู่ในเขตเทคนิคข้างสนามเท่านั้น

Author: avengerX8

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *